Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Các lầm tưởng thường gặp khi ăn trái cây của chúng ta

các loại thuốc bổ sung canxi

Mặc dù trái cây rất dễ ăn và nhiều những chất dinh dưỡng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn đúng cách để vừa tận thu hết các những chất dinh dưỡng từ trái cây, vừa không hại sức khỏe.
Dưới đây là một số sai lầm khi ăn trái cây cần được loại bỏ:


Chỉ ăn những loại hoa quả đã chín


Nhiều người cho rằng chỉ ăn những loại trái cây khi đã thật sự chín thì mới ngon và đảm bảo dưỡng chất. Tuy nhiên, quan điểm này chưa thực sự đúng vì trái cây ngon nhất khi có độ chín vừa phải. Nếu chỉ ăn một số loại trái cây quá chín không chỉ mất hết dưỡng chất mà còn ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của người ăn. Tốt nhất không nên ăn một số loại trái cây quá chín hay quá xanh mà nên ăn một vài loại hoa quả chín vừa phải.


Cắt miếng sẵn để trong tủ lạnh ăn dần


Để tiện lợi đối với việc ăn uống, nhiều người thường có thói quen gọt vỏ rồi cắt sẵn các loại trái cây thành từng miếng rồi đối với vào tủ lạnh ăn dần. Tuy nhiên, chính thói quen đó sẽ làm biến mất chất của hoa quả. Các loại vitamin bổ dưỡng trong trái cây như vitamin C, folate… có thể mất dần dưới tác dụng của ánh sáng, không khí, nhiệt độ… Vì vậy, cần lựa chọn trái cây tươi và nên ăn sớm, gọt vỏ, cắt miếng xong ăn ngay. Gọt vỏ, cắt miếng trái cây để lâu sẽ làm đối với quá trình oxy hóa và nhiễm khuẩn trái cây nhanh và dễ dàng hơn.

thuoc bo sung canxi



Ăn trái cây ngay sau khi ăn no


Trái cây có thể dùng làm bữa ăn phụ hoặc ăn kèm trong bữa chính. Sau khi ăn trái cây thường có cảm giác răng rất sạch. Đó là do khi ăn nhai, chất acid trong trái cây làm tăng tiết nước bọt và làm sạch các bợn răng. Vì vậy, chúng ta có thói quen lâu đời là tráng miệng trái cây sau bữa ăn. Tuy nhiên, thói quen này phản khoa học và không nên.


Chỉ ăn một loại quả


Mùa nào thức ấy là cách chọn hoa quả tốt nhất. Tất cả các loại trái cây đều có lợi cho sức khỏe, nhưng cũng nên lựa chọn và phối hợp giữa các loại một cách hợp lý để tận dụng được tối đa các ưu điểm của chúng. Chẳng hạn mùa hè nóng nực, mồ hôi ra nhiều mang theo một lượng nước và một lượng chất khoáng đáng kể, nên ăn các loại trái cây vừa để giải khát vừa bồi dưỡng những dưỡng chất như cam, bưởi… Bạn cũng nên đa dạng, thay đổi các loại trái cây khác nhau để cân đối các dưỡng chất cần đối với cơ thể.


Chỉ uống nước cam vắt


Theo Khám phá, việc thường xuyên uống nước cam giúp bổ sung được các những dưỡng chất quý quan trọng trong trái cam như đường, vitamin các loại nhưng sẽ thiếu đi lượng chất xơ cần thiết. Ăn cả múi sẽ đảm bảo được đủ những dưỡng chất đồng thời bồi bổ chất xơ, rất có lợi đối với tiêu hóa.


Chất xơ một phần được hấp thu vào máu, phần lớn còn lại không được tiêu hóa sẽ giúp đẩy ra khỏi các bộ phân cơ thể một vài chất thải bẩn và độc hại, tạo môi trường thuận lợi đối với vi sinh có lợi trong đường ruột phát triển, hạn chế vi trùng gây hại và ngăn chặn một vài bệnh đường ruột, nhất là ung thư ruột.


Ngoài ra, chất xơ còn có khả năng quét bỏ những cholesterol thừa trong ống tiêu hóa làm giảm nguy cơ rối loạn mỡ máu và bệnh tim mạch. Đặc biệt với một vài người mang thai đang bị đái tháo đường, khi ăn trái cây thì nên ăn nguyên xác, chất xơ sẽ giúp làm chậm tăng đường huyết, do vậy nên hạn chế vắt nước hay xay sinh tố trái cây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét