Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

20 công dụng hiệu nghiệm của dầu cá

Dầu cá rất có hiệu quả trong việc giảm sưng và giảm đau với một vài người bị viêm khớp, đau lưng, giúp giảm nguy cơ máu vón cục, phòng tránh các dấu nhăn… Tuy nhiên, dù là Thuốc bổ nhưng không thể không ngừng nghỉ thường xuyên sử dụng tuỳ tiện. Dưới đây là một số kiến thức cơ bản khi thường xuyên tin tưởng sử dụng dầu cá cũng như công dụng của nó, được tham khảo theo báo Sức khỏe đời sống hiện đại và báo Tiền Phong

 Đúng thời điểm 

Dầu cá là dạng vitamin, tan trong dầu, chúng chỉ được hấp thu tốt nhất khi có dung môi thật hoàn hảo. Do đó, nên uống dầu cá sau bữa ăn, lượng chất béo trong các bộ phân toàn bộ cơ thể chính là dung môi thuận lợi để kích thích khả năng hấp thụ chất từ Thuốc dầu cá.

 Đúng liều lượng 

Khi chế độ ăn không cung cấp đủ vitamin A, có cơ hội bồi dưỡng trực tiếp bằng cách uống dầu cá. Tuy nhiên, cần tuân theo đúng liều lượng quy định của bác sĩ, đặc biệt là một số người dễ bị dị ứng, có các bệnh về tim mạch… Dầu cá chứa nhiều vitamin A, nếu không hấp thụ hết sẽ tích luỹ trong các bộ phân toàn bộ cơ thể và có biện pháp gây ngộ độc.
 

 

 Đúng đối tượng 

Người bình thường có mẹo hay tự bổ sung vitamin A bằng chế độ ăn nhiều cá tươi, đặc biệt là các loại cá chứa dầu như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ… Ngoài ra, có cơ hội ăn thêm gan động vật, trứng, sữa, một số loại củ có màu vàng như chuối, đu đủ, bí ngô…, Các loại rau như rau ngót, rau muống, mồng tơi…

Nhóm đối tượng cần bồi dưỡng dầu cá là: người ăn chay trường, người cao tuổi, chúng ta có thai, cho con bú (sau đẻ 1 tháng), người nghiện rượu… Trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm lớn, hoặc trẻ sau khi bệnh ho, tiêu chảy…, Trẻ hay khóc về đêm nên đối với dùng thêm dầu cá.

Những người da, tóc khô, quáng gà, người làm việc nhiều với máy tính, hay buồn ngủ, mỏi mắt, khô mắt, mắc bệnh thấp khớp, viêm khớp, có các bệnh liên quan đến tim mạch cần phải bồi bổ bằng dầu cá.

Chúng ta mang thai khi tin dùng dầu cá cần có sự chỉ dẫn cụ thể của bác sĩ. Tuy nhiên, liều lượng uống không được quá 5.000 IU vitamin A/ngày. Những người có vấn đề máu huyết hoặc đang thường xuyên dùng Thuốc kháng đông như warfarin, heparin cần hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn tin dùng vì dầu cá có thể làm loãng máu. Người bị dị ứng với cá cần cẩn thận khi dùng dầu cá vì có biện pháp bị nôn, tiêu chảy…

 Lưu ý: Khi đang uống vitamin A không được ăn nhiều những thực phẩm giàu tiền chất vi tamin A như: cà rốt, đu đủ, gấc. 

 Lợi ích của dầu cá đối với sức khỏe 

 1. Bệnh tim mạch 

Dầu cá giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Dầu cá không chỉ hỗ trợ giảm lượng triglycerid, cholesterol và xơ cứng động mạch mà còn phòng ngừa loạn nhịp tim.
 

 

 2. Phòng ngừa ung thư 

Dầu cá được chứng minh là có kết quả tốt chống lại ba dạng ung thư phổ biến: ung thư vú, đại tràng và tuyến tiền liệt. Omega 3 giúp nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh bình thường không bị đột biến thành các khối ung thư và làm mờ sự phát triển tế bào vô ích.Dầu cá omega 3 bao nhiêu tiền

 3. Cân bằng nồng độ cholesterol 

Dầu cá có tác dụng vượt trội giúp cân bằng nồng độ cholesterol. Sự hình thành của các axit EPA và DPA trong phần lớn chế phẩm dầu cá bồi bổ chất lượng cao giúp cân bằng cholesterol.

 4. Hỗ trợ giảm béo 

Ăn cá có thể hỗ trợ điều trị cao huyết áp và béo phì. Một nghiên cứu tại Úc đối với thấy chế độ ăn giảm trọng lượng sẽ rất hiệu nghiệm nếu không ngừng nghỉ có cá.

 5. Chữa trị viêm khớp 

Dầu cá có tác dụng chữa trị viêm khớp. Sử dụng dầu cá dài ngày sẽ rất có kết quả tốt trong việc giảm và đề phòng đau khớp.

 6. Sức khỏe đôi mắt 

Omega 3 giúp bảo vệ mắt không bị thoái hóa hoàng điểm và giảm nguy cơ mắc hội chứng khô mắt.

 7. Rối loạn tâm thần 

Dầu cá giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzehimer, sa sút trí tuệ và tâm thần phân liệt.

 8. Sức khỏe mái tóc và làn da 

Omega 3 giúp giữ độ ẩm trong tế bào da, sinh sản collagen, ngăn chặn nếp nhăn và giữ cho phụ nữ luôn tươi trẻ. Hàm lượng protein trong dầu cá giúp tóc phát triển và duy trì mái tóc khỏe mạnh, mượt mà.

 9. Huyết áp cao 

Omega 3 có các đặc tính chống viêm và chống đông máu, giúp hạ huyết áp. Do vậy, máu được bơm nhanh khắp hầu hết toàn bộ cơ thể giúp giảm bớt áp lực lên tim.
 

 

 10. Hen suyễn 

Dầu cá giúp chữa trị hữu hiệu các bệnh đường hô hấp như hen suyễn. Dầu cá hỗ trợ giảm cơn hen suyễn và thở dễ hơn.

 11. AIDS 

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Chương trình Khoa học dinh dưỡng tại Lexington chứng minh rằng dầu cá hỗ trợ điều trị AIDS và giảm nồng độ triglycerid.

 12. Móng 

Dầu cá được tin tưởng tin dùng trong quá trình làm đẹp vì hấp thu nhiều dầu cá giúp cải thiện bề mặt và chất lượng móng tay.

 13. Xương chắc khỏe 

Omega 3 trong dầu cá giúp duy trì sự cân bằng các khoáng chất trong xương và mô xung quanh.

 14. Trầm cảm 

Những người bị bệnh trầm cảm có nồng độ EPA thấp hơn, do vậy dầu cá rất tốt đối với bệnh nhân trầm cảm.

 15. Tốt đối với thai kỳ 

Dầu cá rất tốt cho đàn bà mang bầu vì DHA trong dầu cá hỗ trợ sự phát triển mắt và não thai nhi.

 16. Chống viêm 

Cá có hiệu nghiệm phòng tránh viêm nhiễm trong máu và các mô. Dầu cá hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, hội chứng ruột ngắn và các bệnh viêm nhiễm mạn tính.Dầu cá omega 3 hộp 100 viên

 17. Não bộ và hệ thần kinh 

Dầu cá giúp làm tăng trí nhớ, tư duy và độ tập trung. Ngoài ra, dầu cá tăng cường lưu thông máu, tác động đến hóc-môn, hệ miễn dịch và thậm chí là có nhiệm vụ não bộ.

 18. Giảm nguy cơ tiểu đường týp 2 

Một tìm hiểu phát hiện thấy dầu cá có khả năng đề phòng viêm nhiễm trong các tế bào chất béo – là quá trình có biện pháp gây kháng insulin và cuối cùng dẫn tới bệnh tiểu đường týp 2.

 19. Mụn trứng cá 

Dầu cá cũng rất có kết quả tốt trong việc điều trị mụn trứng cá nhờ các đặc tính EPA của nó – tác động tới sự xuất hiện bã nhờn trong nang lông.

 20. Cải thiện tâm trạng 

Bên cạnh tác dụng giảm trầm cảm, dầu cá được chứng minh là giúp cải thiện tâm trạng thất thường.
 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét