Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Các lịch trình vô tình khiến cho da vùng cổ nhanh nhăn nheo lão hóa

Da vùng cổ rất nhạy cảm và thường hiện diện lão hóa sớm. Vì vậy, chúng mình đừng nên chăm sóc làn da các vùng khác quá nhiều mà bỏ qua phần da này, đôi khi đây chính là vùng da tố cáo tuổi tác của chúng ta rõ ràng nhất. Hãy cùng điểm qua những thói quen khiến cho vùng da này nhanh lẹ bị lão hóa nhé!

1. Xịt nhiều nước hoa lên cổ

Nếu bạn liên tục xịt nước hoa lên cổ thì hãy dừng lại, bởi lượng cồn có trong nước hoa có khả năng gây kích ứng da của chúng ta và nó khiến da vùng này bị xuống cấp nhanh hơn. Ngoài ra, một vài loại nước hoa có chứa xạ hương, khiến xem làn da của chúng mình rất dễ bắt nắng từ đó thay vì xịt vào cổ, chúng mình có cách tin tưởng sử dụng lên cổ tay hoặc xịt vào tóc.

2. Sử dụng đồ trang sức quá nặng nề

Việc lựa chọn những đồ trang sức quá nặng sẽ rất dễ khiến đối với vùng da cổ dễ bị lão hóa. Bên cạnh đó việc chọn lựa những trang sức kim loại còn làm cho làn da dễ bị mẩn đỏ hay kích ứng bởi vào mùa hè, toàn bộ toàn bộ cơ thể thường tiết rất nhiều mồ hôi, khi các chất kim loại gặp mồ hôi, nó sẽ tăng nhanh quá trình oxy hóa và phân hủy và kết quả là điều này sẽ dễ gây viêm da.

3. Dưỡng ẩm chưa đủ

Bạn chăm sóc làn da mặt rất cẩn thận mà không biết rằng so với da mặt, vùng cổ không xẩy ra nhiều tuyến bã nhờn, khả năng tự cân bằng độ ẩm cho da kém hơn. Khi thiếu độ ẩm, vùng da cổ sẽ khô và các nếp nhăn sẽ tạo ra sớm hơn.

Nhiều phái yếu có lịch trình chỉ dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt mà quên mất vùng cổ. Bạn biết đấy, vùng da ở cổ thường mỏng hơn và cũng nhạy cảm hơn da mặt và dễ bị thay đổi sắc tố, độ đàn hồi cũng như dễ xuất hiện vết nhăn hơn. Vì vậy, mỗi khi bôi kem dưỡng ẩm cho da mặt chúng ta nhớ thoa cả lên cổ.

Bạn không nhất thiết phải mua một loại kem chỉ để đối với vùng cổ mà có cơ hội dùng chung kem dưỡng làm mịn da ban ngày, ban đêm cũng như một số loại kem đặc trị khác dành cho mặt để thoa lên cổ.

4. Không kiểm soát cân nặng

Việc không kiểm soát cân nặng, giảm hay ép cân xuống quá mức sẽ làm đối với không chỉ làm da bị thiếu chất do chế độ ăn mà còn khiến cho vùng da cổ bị nhăn nheo, lão hóa sớm.

5. Bỏ qua bài tập đối với vùng cổ

Những bài tập không khó cho vùng cổ sẽ khiến cho vùng da cổ thêm khỏe mạnh, có được độ đàn hồi mà còn giúp phòng ngừa việc hiện diện một vài nếp nhăn ở vùng da này. Bạn có cách tập bài tập như sau: Ngồi trên ghế và ngửa khuôn mặt hướng lên trần nhà. Mở miệng rộng sau đó đưa môi dưới bặm vào môi trên, giữ trong khoảng 3 giây sau đó thả lỏng, lặp lạị động tác này khoảng 10 lần. Sử dụng bài tập này khoảng 2 lần/ ngày sẽ giúp cho vùng da cổ của chúng ta được “trẻ hóa”.

6. Tiết kiệm kem chống nắng

Kem chống nắng luôn là trợ thủ đắc lực xem nhưn da của chúng ta gái. Ánh sáng thông thường cũng đủ chứa các tia UV làm tổn thương da như gây đen sạm, đồi mồi, vết nhăn, khiến da nhanh lão hóa, cũng như đẩy lùi đi sự đàn hồi của da. Hầu hết các quý cô đã có ý thức tin dùng kem chống nắng cho da mặt mỗi ngày nhưng lại quên mất tin tưởng tin dùng cho cả phần da vùng cổ, điều này sẽ khiến đối với vùng da cổ nhanh chóng bị tác động của tia tử ngoại và nhanh bị lão hóa. Đừng quá tiết kiệm lọ kem chống nắng của chính mình, ngoài tin dùng đối với da mặt, hãy quan tâm đến vùng da cổ, hãy sử dụng kem chống nắng mỗi ngày với chỉ số SPF 15 – 30 là cách tốt nhất giúp bảo vệ làn da của chúng mình khỏi bi kịch lão hóa sớm do tác động của ánh nắng mặt trời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét