Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Bổ sung collagen đối với cơ thể

Đâu đó phái yếu từng nghe tới dầu gội, dầu hấp tóc, kem dưỡng làm trắng da, đắp mặt nạ có collagen. Để hiểu thêm về chất này, ngay bên dưới đây là một vài thông tin bổ ích giúp phụ nữ có thêm sự lựa chọn mới cho mình trong hành trang làm đẹp.


Collagen là gì?
Đó là protein chính của cơ thể người, là thành phần chính của các mô liên kết, có thể đàn hồi và chịu lực rất cao, là thành phần chính của gân, xương, dây chằng, sụn và răng trong cơ thể.

 Collagen đảm nhận tính thay đổi kích thước của da vì thế khi bị thoái hoá do quá trình lão hoá của toàn bộ toàn bộ cơ thể thì các dấu hiệu “già” trên da và các bộ phân cơ thể cũng đồng thời tạo ra: các bộ phân toàn bộ cơ thể nhão, kém săn chắc.

Tag: thuoc collagen tot

Collagen có có trách nhiệm gì trong vẻ đẹp của làn da?
70% cấu trúc của da là collagen, chúng phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da, chiếm 3/4 trọng lượng khô của da. Collagen cùng với elastin tạo nên kết cấu bền vững và dẻo dai đối với da, nhờ đó mà làn da chúng ta được đàn hồi, săn chắc và hình dáng các bộ phân các bộ phân cơ thể được giữ nguyên qua thời gian.

Tuy nhiên khi càng lớn tuổi, cấu tạo collagen bị giảm đi do khả năng tổng hợp của tất cả cơ thể giảm cộng với sự thoái hoá của kết cấu này gia tăng, vì thế chất này giảm khoảng 1%, mỗi năm về cả mặt khối lượng và độ dày, cấu trúc collagen cũng không còn được trật tự chặt chẽ nữa nhất là khi quý cô bước qua tuổi 25.

Chính sự thiếu hụt của cấu trúc này đưa đến hậu quả “lão hoá” của các bộ phân các bộ phân cơ thể mà sự sửa đổi trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu bằng các đường nhăn mảnh trên khóe mắt, khóe miệng, lâu dần thành vết nhăn, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ.

Làm thế nào để phục hồi cấu tạo collagen?
Da bị thiếu hụt collagen thì cần bồi dưỡng, lý luận rất logic nhưng cách thức bồi bổ cách nào mới thực sự là điều cần lưu ý.

Thông thường chỉ có hai con đường bồi bổ collagen: qua các thức ăn trách nhiệm dùng bên ngoài (mỹ phẩm) hoặc qua các thực phẩm nhiệm vụ đường uống. Mặt nạ collagen được chị em quý cô biết đến nhiều hơn cả và phái yếu có cảm giác yên tâm hơn khi chăm sóc da bằng cách này vì hầu hết khuôn mặt được tiếp xúc trực tiếp collagen, được “nuôi dưỡng” bằng chất này.

Tuy nhiên, giá của một lần chăm sóc làn da thật là tốn kém. Giá dễ chịu hơn là các loại kem dưỡng làm trắng da có chứa collagen, có cơ hội dùng hàng ngày nhưng nồng độ collagen không đáng kể vì thế công dụng cũng không được bao nhiêu.

Tag: collagen 1 2 3 cua my

Một kìm hãm của các thực phẩm có chức năng dùng ngoài là khả năng thẩm thấu không cao, tác động chủ yếu trên lớp thượng bì (phía trên kết cấu collagen) nên ít đối với hiệu nghiệm mong muốn. Hơn nữa, collagen trong mỹ phẩm thường không phải là chế phẩm từ tự nhiên mà chủ yếu là từ nguồn nguyên liệu tổng hợp nên toàn bộ cơ thể khó dung nạp.

Collagen của da được tổng hợp bên trong tất cả toàn bộ cơ thể từ nguồn dinh dưỡng mà hầu hết các bộ phân cơ thể hấp thu qua thực phẩm mỗi ngày. Vì thế các chế phẩm bồi dưỡng có chứa collagen hoặc protein sẽ là nguồn nguyên liệu tốt nhất để tổng hợp collagen cho da. Cách thức tổng hợp này sẽ giúp công thức da thực sự được xây dựng và củng cố từ bên trong một bí quyết chắc chắn nhất, lâu dài nhất.

Có thể tìm thấy Collagen trong một số chế phẩm đường uống nào?
Đó là loại thức ăn trách nhiệm đường uống có chứa một thành phần collagen duy nhất hoặc tốt hơn cả là các chế phẩm bổ sung thêm dưỡng chất thêm các vitamin chống oxy hoá, những chất đã được chứng minh là có kết quả tốt chống lão hoá đối với làn da như: vitamin E, vitamin C, betacaroten, sản xuất hạt nho…Chúng đồng thời giúp tái tạo cấu tạo collagen đã bị thoái hóa còn hạn chế sự phân huỷ cấu tạo này nhờ công dụng hiệp đồng nghiêm ngặt. Việc sử dụng lâu dài một vài hợp chất này sẽ giúp đối với làn da săn chắc và tươi sáng, đẩy lùi một vài dấu hiệu lão hoá sớm của chị em cũng như phòng làm chậm quá trình lão hóa da quá trình tiếp theo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét