Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Tăng cường trí nhớ kết quả tốt cho chúng mình bằng thảo dược hiệu nghiệm tự nhiên

 

Lành tính, dễ sử dụng và hiệu quả bất ngờ là tác dụng tuyệt vời của những thảo dược giúp tăng cường trí nhớ. Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông Y Hà Nội, sẽ chia sẻ bí quyết này với các sĩ tử khi mùa thi đang đến gần.

Chia sẻ cách thức tốt nhất chiều chuộng SỨC KHỎE cho mọi nhà!

Thưa lương y, một trí nhớ tốt được quyết định bởi những yếu tố nào? Thủ phạm huỷ diệt trí nhớ là gì?

Ngoài yếu tố di truyền, một trí nhớ tốt còn được quyết định bởi việc não được kích thích hàng ngày qua dinh dưỡng, cách giáo dục, rèn luyện. Các những dưỡng chất quý quý hiếm cần thiết cho một trí nhớ tốt là DHA, cholin, các vi khoáng như i ốt, sắt, kẽm, vitamin nhóm B, Beta glucan…

Và ngược lại, khi thiếu những chất dinh dưỡng, môi trường sống hạn hẹp, thiếu sự giáo dục… trí nhớ sẽ bị ảnh hưởng. Song kẻ thù nguy hiểm nhất, hủy diệt trí nhớ nhiều nhất là thiếu sự tập trung và không chịu quan sát vì đây là một số điều kiện để hiện diện trí nhớ.

Để có một trí nhớ tốt, học sinh đang trong giai đoạn ôn thi cần phải có những nhóm thực phẩm nào? Lương y có khả năng gợi ý một số món ăn-bài thuốc tăng cường trí nhớ?

Trong giai đoạn ôn thi, các em cần được ăn uống đầy đủ, đúng bữa, không được để đói, hoặc ăn quá no, nên ăn một số thức ăn dễ tiêu, đặc biệt cần đầy đủ chất đường, đạm, hạn chế ăn nhiều chất béo, tăng thêm rau quả và uống đủ nước. Đặc biệt, có thể dùng một số các thực đơn tốt đối với trí nhớ sau:

* Tim lợn 1 quả, tiểu mạch 100g. Tim lợn rửa sạch, đối với vào cùng với hạt tiểu mạch nấu chín, sau đó bỏ hạt tiểu mạch đi, đem quả tim thái nhỏ chấm muối ăn và uống nước canh.

Những người muốn xóa tan nỗi lo về mụn có thể tham khảo:thuoc tri mun trung ca dac hieu

* Long nhãn nhục (cùi) 10g, nhân táo chua 10g, khiếm thực 15g. Cho cả 3 thứ vào đun kỹ 20 phút với 0,5 lít nước bỏ bã, uống nước trước khi đi ngủ 30 phút.

* Nho khô 50g, hạt kỷ tử 30g, rửa sạch đối với vào 0,5 lít nước, đun sôi 15 phút, chắt lấy nước uống.

* Thịt lợn nạc 200g, hạt sen 20g, bách hợp 20g, thịt lợn rửa sạch thái miếng đối với cùng hạt sen, bách hợp đã rửa, ngâm đối với mềm, đổ 0,75 lít nước hầm nhừ. Ăn cả cái lẫn nước.

Nhắc đến phương thuốc tăng cường trí nhớ, nhiều người thường nghĩ ngay đến cao bạch quả. Lương y có thể giới thiệu kỹ hơn về tác dụng của loại dược liệu này với trí nhớ?

Lá bạch quả có chứa các chất flavonoid và terpenoit với nhiều tác dụng tốt cho trí não. Bạch quả giúp mạch máu giãn ra, làm lưu lượng máu lưu thông nhiều hơn, hạ áp suất máu trong mao mạch, giúp đưa một lượng lớn oxy và các một số những dưỡng chất quý đến các vùng não bị tổn hại, nhờ đó các tế bào não được hồi phục mau chóng. Mỗi ngày thường xuyên sử dụng 120mg cao chiết từ lá bạch quả có thể giúp trí óc minh mẫn và phản ứng nhanh nhạy hơn. Và mỗi ngày dùng khoảng 40mg cao bạch quả cũng sẽ giúp tăng thêm trí nhớ và tập trung tinh thần, hiệu suất làm việc và học tập tăng rõ rệt.

Mỗi mùa thi đến, các loại dược phẩm tăng cường trí nhớ lại được nhiều người săn lùng đối với con em mình. Theo lương y, có nên sử dụng thuốc tăng cường cho trí não hay không?

Nếu hầu hết các bộ phân cơ thể mệt mỏi, trí nhớ không được tốt thì ngoài việc dinh dưỡng đầy đủ, luyện tập vừa sức… nên tin tưởng sử dụng các loại dược phẩm (có nguồn gốc thiên nhiên) để tăng thêm trí nhớ. Không nên thường xuyên sử dụng các loại thuốc có tính kích thích mạnh thần kinh.

Những vết ran da đang là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Đừng quá lo lắng hãy dùng:tri ran da khi mang bau

Theo lương y, để có một trí nhớ tốt, ngoài chế độ ăn, hoặc dùng dược liệu quý làm tăng trí nhớ, các sỹ tử còn cần phải lưu ý một số gì?

Để có trị nhớ tốt, ngoài chế độ ăn, các thi sinh trong kỳ thi cần lưu ý:

- Cố gắng giải tỏa sức ép: vì lẽ áp lực quá lớn gây tổn hại đối với trí não.

- Vận động: Mỗi ngày nên vận động tối thiểu 15 phút để có được giấc ngủ sâu hơn. Nhờ vậy các em thêm tỉnh táo, não bộ thêm linh hoạt khi ôn luyện.

Thuốc bồi dưỡng canxi cho bà bầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét